Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Blog » Ngủ gần nửa đời nhưng chắc gì đã ngủ đúng cách

Ngủ gần nửa đời nhưng chắc gì đã ngủ đúng cách

    1. 10 phút ngủ thực sự chất lượng vào buổi trưa 11 giờ – 13 giờ là bạn có thể tính táo như vừa ngủ được 2 giờ ở thời điểm khác.
    2. Nhất định nên ngủ trước 23 giờ, không nên ngủ trễ hơn. Nếu có việc đại sự gì buộc phải làm buổi đêm thì nên ngủ ít nhất là nửa giờ vào khoảng 23h-1h rồi hãy dậy làm tiếp.
    3. 23 giờ đến 3h sáng là lúc lá gan hoạt động mạnh nhất. “Nằm xuống thì máu chảy về gan, đứng dậy thì máu chảy đi”. Thời gian này mà không ngủ trong lâu dài thì dễ rối loạn tiêu hoá, rối loạn kinh nguyệt, da xấu mụn mẩn ngứa… thậm chí nguy cơ xơ gan.
    4. Nếu bạn không bị mất ngủ kinh niên thì thường nếu nằm từ 22 giờ, lặng lẽ không nói chuyện, giấc ngủ tự nhiên sẽ đến khoảng 23 giờ.
    5. Lúc ngủ, tay, chân, rốn cần được giữ ấm, nếu không thận dương dễ bị hao tổn.
    6. Nằm nghiêng bên phải, tay phải nắm tai phải thì bạn sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.
    7. Mùa đông không ngủ quá 7 tiếng. Mùa xuân, hạ, thu nên phải tranh thủ ngủ sâu trong 5 tiếng. Nói chung thời gian thức dậy tốt nhất là khoảng 5 – 6h sáng.
    8. Ngủ nướng rất cám dỗ nhưng dù chỉ nướng 10 phút cũng sẽ khiến bạn bị váng đầu, mỏi mệt ít nhất mấy tiếng sau.
    9. Không nên ngủ quá 8 tiếng /ngày, đặc biệt là ngủ chiều quá lâu. Càng ngủ nhiều càng mệt.

     

    10. Khi thức dậy giữa ban đêm hơn 15 phút mà không ngủ lại được, đừng cố. Hãy rời khỏi giường và trở lại khi bạn cảm thấy buồn ngủ lần nữa.
    11. Nếu bạn có tật nghĩ lung tung nên khó đi vào giấc ngủ, trước giờ ngủ nửa tiếng hãy viết, vẽ những điều khiến hay bạn suy nghĩ lên giấy. Duy trì thói quen này 2 tuần bạn sẽ thấy lúc đi ngủ dễ hơn hẳn.
    12. Ăn trước khi ngủ ít nhất ba giờ, nên uống nước ấm hoặc trà thảo dược trước khi đi ngủ.
    13. Cần tắt các thiết bị phát sóng điện từ, để xa chiếc điện thoại ra khỏi giường, không để dưới gối dễ bị phân tâm.
    14. Lặp lại việc hít thật sâu và dài sau đó thở ra từ từ, nhẹ nhàng khoảng 20-30 lần sẽ giúp bạn ngủ sâu, ít mộng mị.

    PS: Hình ảnh tuyế Tùng – chi phối giấc ngủ của con người. Trên đây là một số kĩ thuật giúp ngủ ngon, thực ra thì giấc ngủ ngon được quyết định bởi Tuyến Tùng ( Nằm ở trung tâm đại não ). Tất cả những ngươi có vấn đề về giấc ngủ thì đều gặp vấn đề ở đây.

    Lương y – Lương Ngọc Ánh – Tổng Hợp

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.